Cách phát triển kỹ năng teamwork hiệu quả

Lượt xem:

Đọc bài viết

Teamwork là một trong những kỹ năng quan trọng khi tìm việc làm hcm. Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, sự tương tác “kề vai sát cánh” giữa các thành viên trong hoạt động nhóm quyết định hiệu suất công việc.

Teamwork là gì?

Teamwork – làm việc nhóm. Đây là thuật ngữ chỉ quá trình phối kết hợp, tương tác, cộng tác giữa hai hay nhiều người trong cùng một tổ chức. Nói một cách đơn giản, kỹ năng teamwork là những phẩm chất, kỹ năng giúp bạn có thể phối hợp, cộng tác tốt với những người xung quanh. Kỹ năng này được hình thành dựa trên khả năng giao tiếp, lắng nghe và sự trung thực, có trách nhiệm của mỗi cá thể trong một hội nhóm.

Vì sao cần rèn luyện kỹ năng teawork

Kỹ năng làm việc teamwork tốt sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Sở dĩ kỹ năng làm việc nhóm quan trọng vì nó giúp bạn kết nối với mọi người xung quanh. Ngày nay, trong yêu cầu tuyển dụng tại Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp thường chú trọng đến kỹ năng này của ứng viên.

Với một người có thể làm việc độc lập tốt nhờ khả năng quản lý bản thân. Thì việc trở thành một thành viên tích cực trong nhóm vẫn là kỹ năng cần thiết. Mục tiêu cá nhân có thể không trùng khớp với tập thể. Tuy nhiên, giỏi làm việc nhóm sẽ giúp bạn điều chỉnh để đạt được mục tiêu sự nghiệp. Dưới sự hỗ trợ, giúp đỡ của các thành viên khác. Bạn sẽ học được nhiều điều hơn để  phát triển bản thân, tiến gần đến mục tiêu của chính mình.

Trong quá trình làm việc, từ những hoạt động teamwork. Mọi người có thể nhìn nhận về thái độ tích cực, hòa đồng và những nỗ lực cống hiến cho công ty. Cách đánh giá thực tế sẽ giúp bạn nhận được nhiều cơ hội. Được thăng tiến và thử sức trong những vai trò, vị trí có trách nhiệm lớn hơn.

Cách phát triển kỹ năng teamwork trong công việc

Khám phá thế mạnh của bản thân hoàn thiện kỹ năng teamwork

Để đạt được hiệu quả tối ưu của phương thức làm việc theo nhóm. Mỗi cá thể cần phải hoàn thiện tốt nhất phần việc mà bản thân phụ trách. Điều này có nghĩa là, từng cá nhân cần có trách nhiệm tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình. Qua đó phát huy điểm mạnh, điều chỉnh điểm yếu của mình để không làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Lắng nghe và tìm hiểu các thành viên khác

Hoạt động teamwork phát huy tối đa sức mạnh tập thể. Chính vì vậy, đứng trong môi trường teamwork, ngoài cảm nhận, suy nghĩ của bản thân. Bạn cũng cần nên quan tâm, tìm hiểu đến cảm nhận của những thành viên khác. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với mọi người, hỗ trợ được nhau khi cần thiết.

Tôn trọng lẫn nhau là tiêu chí hàng đầu để phát triển kỹ năng teamwork

Trong môi trường teamwork, tôn trọng lẫn nhau là kim chỉ nam hoạt động. Tôn trọng vai trò, trách nhiệm của từng thành viên. Không công kích cá nhân, góp ý tích cực hướng đến mục tiêu chung là nguyên tắc cực kỳ quan trọng. Khi bạn tôn trọng người khác, cũng đồng nghĩa bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và hỗ trợ của đồng đội lúc cần thiết.